hạt điều giá rẻ
hạt điều ngon

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

SẢN XUẤT DẦU VỎ HẠT ĐIỀU – NGÀNH NÔNG NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

 hat dieu ngon

Từ đầu năm đến nay, ngành điều Đồng Nai đã xuất khẩu được khoảng 40 tấn dầu vỏ hạt điều, đạt kim ngạch gần 24 triệu USD.

Theo Hiệp hội Điều tỉnh Đồng Nai, hàng năm, ngành sản xuất dầu vỏ hạt điều cả nước đạt sản lượng khoảng 80.000 tấn, trong đó xuất khẩu 60.000 tấn, thu về 50 triệu USD, riêng Đồng Nai chiếm khoảng 60% tỷ trọng của ngành.

Hiện mỗi tấn dầu vỏ hạt điều xuất khẩu trị giá 600 USD, trong khi đó, mỗi năm các cơ sở phải loại bỏ toàn bộ vỏ hạt điều sau khi chế biến nhân hạt điều để xuất khẩu, gây lãng phí rất lớn. Do vậy, việc sản xuất dầu vỏ hạt điều không những đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, mà còn giải quyết các vấn đề về lao động, ô nhiễm môi trường.

Cũng theo Hiệp hội Điều của Đồng Nai, đến nay sản lượng sản xuất của các doanh nghiệp ở Đồng Nai đã đạt được hàng chục nghìn tấn/năm, tăng hàng chục lần so với ngày mới thành lập. Đây là nguồn nhiên liệu quý trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, như sản xuất sơn, chất chống gỉ sét, keo dán, bột ma sát làm bố thắng xe máy, ô tô…

Thị trường xuất khẩu gần đây cũng mở rộng hơn, ngoài Trung Quốc còn có EU, Nhật Bản. Trong đó, Trung Quốc nhập một lượng lớn dầu vỏ hạt điều từ Việt Nam để tinh chế nhiều sản phẩm khác với giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần dầu thô, bao gồm: sản xuất vật liệu kết dính chất lượng cao, các loại sơn cao cấp, vật liệu cách điện, bo mạch sản phẩm điện tử, bột ma sát trong sản xuất bố thắng…

Do đó mà ngành sản xuất dầu vỏ hạt điều được đánh giá là ngành hướng tới sự phát triển bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét